Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Nhật ký nghề nail

Nhật ký nghề nail

Ngày tháng năm
Đi học nail. Học mãi, học mãi mà vẫn chưa được tự tin lắm. Làm thế nào đây? Muốn đi làm kiếm tiền quá.

Ngày tháng năm
Mong rằng có cơ hội được học hỏi nhiều hơn.

Ngày tháng năm
Làm nghề nail đôi khi cũng không mấy dễ chịu. Hằng ngày thợ nail phải cầm không biết bào bao nhiêu bàn tay, bàn chân, có những bàn tay, bàn chân mềm mại dễ thương, có những bàn tay, bàn chân “không được vệ sinh cho lắm”. Hằng ngày họ phải tiếp xúc với nhiều loại khách hàng khác nhau, có những người khách thân thiện, dễ thương, xem người thợ như một người bạn. Khách đến tiệm để làm đẹp, còn là dịp để trò chuyện, tâm tình, dành cho người thợ những tình cảm chân thành, cởi mở. Nhưng cũng có những người khách khó chịu, cư xử thiếu nhã nhặn, thường xuyên kêu ca và “bắt đền” khi thợ làm mình không vừa ý…
Đòi hỏi sự hoàn hảo quá, nhất là từ người khác đôi khi cũng là không tốt.

Ngày tháng năm
Mong rằng một ngày nào đó mình sẽ mở được một tiệm nail của riêng mình…

Ngày tháng năm
Thời gian cứ trôi như thế, cho đến một ngày, mình nhận ra rằng mình đã bỏ lỡ rất nhiều thứ. Và mình lại gặp một cô bé hỏi mình: Học nghề nail có khó không chị? Chợt nhận ra, mình đã đi một quãng đường dài. Mình đã không đủ thời gian và kiên nhẫn để giúp cô bé ấy. Lại nhớ ngày đầu tiên đi học nghề, cảm thấy bơ vơ và lo lắng, muốn tự lập, muốn kiếm tiền. Kiếm bao nhiêu là đủ nhỉ? Kiếm bao nhiêu cho đủ nhỉ?


...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ghế làm Nail nhập khẩu từ Mỹ phục vụ nhu cầu Sut-up tiệm Nail đẳng cấp

^^Hót-tin-----Hot-tin^^========== Khách Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh đều có thể mua ghế được bao lắp đặt, bao vận chuyển với loại ghế mhaapj kh...